3 వ అధ్యాయం
డబ్బు
లేక సరుకుల చలామణీ
1వ విభాగం -విలువల కొలమానం
సరళత కోసం, ‘డబ్బుసరుకు’గా
బంగారం ఉన్నదని ఈపుస్తకం అంతటా అనుకుంటాను- ఇది ఈ అధ్యాయం మొదటి వాక్యం. అంటే డబ్బుగా
ఉండే సరుకు ఏఏ చర్యలు చేస్తుందో, బంగారం ఆయా
చర్యలు చేస్తుంది అని.
డబ్బు ప్రధాన విధి
సరుకుల విలువని తెలిపే పదార్ధంగా ఉండడం. ఇప్పుడు బంగారం సరుకు విలువను కొలిచే
పదార్ధంగా ఉంటుంది. అంటే అన్ని ఇతర సరుకుల విలువల్నీ వ్యక్తీకరిస్తుంది. ఏ సరుకు
విలువ పరిమాణం అయినా బంగారం పరిమాణంలో వ్యక్తమవుతుంది.
ఉదాహరణకు,
ఒక టన్ను ఇనుం = ౩౦
గ్రాముల బంగారం
100 కిలోల బియ్యం =
3 గ్రాముల బంగారం
ఒక టన్ను ఇనుం లోనూ
౩౦ గ్రాముల బంగారంలోనూ ఒకే పరిమాణంలో అనిర్దిష్టమానవ శ్రమ ఇమిడి ఉంది. కనుక ఒక
టన్ను ఇనుం విలువని 30 గ్రాముల బంగారం వ్యక్తం చేస్తుంది. ఇలా అన్ని సరుకుల
విలువల్నీ కొలుస్తుంది. సార్వత్రిక విలువ
కొలమానంగా వుంటుంది. ఇది బంగారం ప్రధమ విధి.
ఈవిధి నిర్వహణ ద్వారా మాత్రమే విశిష్ట సమానక సరుకు అయిన బంగారం డబ్బు
అవుతుంది.
అంటే బంగారం మొదటినించీ డబ్బుకాదు. అన్ని సరుకులవంటి సరుకే. అయితే అన్ని
ఇతర సరుకుల విలువ కొలమానం ఎప్పుడయిందో అప్పుడది
డబ్బు సరుకు అయింది. సరళ విలువ రూపంలో
ఒకప్పుడు సాపేక్ష స్థానంలోనూ ఒకప్పుడు సమానకం స్థానంలోనూ ఉండేది. విస్తృత విలువ
రూపం పొందింది. అంటే తన విలువని ఇతర అన్నిసరుకులలో వ్యక్తం చేసుకున్నది. సాధారణ
విలువ రూపంలో అన్ని సరుకుల విలువల్నీ తనద్వారా వ్యక్తం చేసింది.అలా చెయ్యాలంటే,
గుణాత్మకంగానూ, పరిమాణాత్మకంగానూ కొలవాలి. ఆవిధంగా విలువ కొలమానం
అయింది.ఎప్పుడయితే విలువ కొలమానంగా సమాజం గుర్తించిందో అప్పటినించీ డబ్బయింది.
సరుకుల్ని ఒకే ప్రమాణంతో కొలవడానికి వీలవడం అది డబ్బు
అయినందువల్ల కాదు.
అందుకు భిన్నం అయిన విషయం. విలువలుగా అన్ని సరుకులూ వస్తుత్వం చెందిన
మానవ శ్రమ అయినందువల్ల, ఆకారణంగా అవి సరిపోల్చడానికి వీలయినవి; అందువల్ల వాటి
విలువల్ని ఒకే ప్రత్యేక సరుకుతో కొలవవచ్చు.ఆసరుకునే వాటి విలువలకు ఉమ్మడి కొలమానం
లోకి అంటే డబ్బులోకి మార్చవచ్చు. సరుకులో అంతర్గతంగా ఉన్న విలువ కొలమానం -అంటే శ్రమ కాలం కొలమానం - తప్పనిసరిగా అగపడే రూపమే ‘విలువ కొలమానం’గా ఉండే డబ్బు. ఇక్కడ ఒక ఫుట్ నొట్ ఉంది.
ఈక్రింది ఫుట్ నోట్ డబ్బు ఎందుకు శ్రమకు
ప్రాతినిధ్యం వహించలేదో వివరిస్తుంది.
డబ్బు
నేరుగా శ్రమకాలానికి ఎందుకు ప్రాతినిధ్యం వహించదు?
ఒక
కాగితం ముక్క X గంటల శ్రమ కాలానికి ప్రతినిధిగా ఎందుకు ఉండకూడదు?
సరుకుల ఉత్పత్తి
ఉన్నప్పుడు ఉత్పాదితాలు ఎందుకు సరుకుల రూపం తీసుకుంటాయి? అనే ప్రశ్నఎటువంటిదో ఈ
ప్రశ్నకూడా అటువంటిదే. ఈ ప్రశ్నకు జవాబు స్పష్టమే. ఉత్పాదితాలు సరుకులరూపం
తీసుకోవడం అనేదాంట్లో అవి సరుకులుగానూ డబ్బుగానూ వేరుగావడం అనే అర్ధం ఇమిడి ఉంది.
ప్రైవేట్ శ్రమ –ప్రైవేట్
వ్యక్తుల కొరకు జరిగే శ్రమ- దానికి వ్యతిరేకమైన తక్షణ సామాజిక శ్రమగా ఎందుకు
పరిగణించ కూడదు? అనే ప్రశ్న కూడా
అటువంటిదే. సరుకుల ఉత్పత్తి పునాది మీద లేచిన సమాజంలో ‘శ్రమ డబ్బు’ (labour
money) అనే ఉహాస్వర్గ భావాన్ని (Utopian idea) వేరొకచోట కూలంకషంగా పరిశీలించాను.దీని మీద ఒక
విషయం చెప్పగలను. ఓవెన్ చెప్పే’ శ్రమ డబ్బు’ అనేది ఏమాత్రమూ డబ్బు కాదు. ఒక నాటకం
టికెట్ ఎలా డబ్బు కాదో అలాగే. ఓవెన్ సరుకుల ఉత్పత్తికి సరిపడని ఉత్పత్తి రూపం
ఉన్నట్లు భావిస్తున్నాడు. ఆరూపం ఏదంటే ప్రత్యక్ష సామాజిక శ్రమ.ఇది సరుకుల
ఉత్పత్తికి సరిపడనిది. విరుద్ధమైనది.
డబ్బు ఏదో ఒక
సరుకుకి మాత్రమే ప్రతినిధిగా ఉండగలదు. శ్రమకు ప్రతినిధిగా ఉండజాలదు. కారణం శ్రమ
సరుకు కాదు.
****
ఏ సరుకైనా శ్రమ వల్ల తయారయినదే. కొంత పరిమాణంలోశ్రమ సరుకులో
ఉంటుంది.శ్రమ వల్లనే వస్తువుకి ఆరూపం వస్తుంది. శ్రమ వస్తుత్వం చెందడం అంటే ఇదే.
భిన్న సరుకులు భిన్నరకాల శ్రమల వల్ల తయార వుతాయి.
అయితే అనిర్దిష్ట మానవ శ్రమగా అన్ని శ్రమలూ ఒకటే. అలా చూచినప్పుడు అన్నిటి లోనూ
వస్తుత్వం చెందిన శ్రమలు గుణాత్మకంగా ఏ తేడా లేనివి. ఒకే రకమైనవి. పట్టిన శ్రమల
పరిమాణాల్లో మాత్రమే తేడాలుంటాయి. కనుక సరిపోల్చవచ్చు. ఉదాహరణకి,
ఒక గొడ్డలి లో 3 గంటల శ్రమా
ఉండి, గడ్డపారలో 1 గంట శ్రమ ఉంటే
1 గొడ్డలి = 3 గడ్డపారలు
ఒక మిల్లిగ్రాం బంగారంలో ౩౦ గంటల శ్రమా, ఒక గొడ్డలి లో 3 గంటల
శ్రమా ఉండి, గడ్డపారలో 1 గంట శ్రమ ఉంటే
30 గడ్డపారలు = 1 మిల్లిగ్రాం బంగారం
10 గొడ్డళ్ళు = 1 మిల్లిగ్రాం
బంగారం
ఒక సైకిల్ లో ఉన్న శ్రమని బట్టి
బంగారంలో దాని విలువ చెప్పవచ్చు.ఇది అన్ని సరుకులకూ వర్తిస్తుంది.ఆవిధంగా
బంగారం విలువ కొలమానంగా పనిచేస్తుంది. విలువ కొలమానంగా ఉండడం వల్లనే బంగారం
డబ్బయింది.
సరుకువిలువ
బంగారంలో చెప్పడమే డబ్బురూపం. ధర
అన్నా అదే.ఇప్పుడు ఇనుం విలువని సమాజం ఆమోదించిన సరళిలో ఇలా చెబితే చాలు:
ఒక టన్ను ఇనుం= 2
ఔన్సుల బంగారం
ఈ సమీకరణ అన్ని ఇతర
సరుకుల విలువల్నీ తెలిపే సమీకరణాల గొలుసులో ఒక లింకు గా ఉండాల్సిన అవసరం ఎంత
మాత్రమూ లేదు.ఎందుకంటే సమానక సరుకు అయిన బంగారం ప్రస్తుతం డబ్బు స్వభావంతో
ఉంది.సాపేక్ష విలువ యొక్క సాధారణ రూపం ఇప్పుడు దాని మూల రూపాన్ని తిరిగి
పొందింది.ఆ మూల రూపం సాపేక్ష విలువ యొక్క సరళ రూపం, విడి రూపం.
మరొక పక్క, సాపేక్ష విలువ యొక్క విస్తృత వ్యక్తీకరణ - అంతం లేని
సమీకరణాల వరుస- ఇప్పుడు డబ్బుసరుకు యొక్క సాపేక్ష విలువకు ప్రత్యేకమైన రూపం
అవుతుంది.ఆవరుస కూడా తెలిసిందే. దానికి
వాస్తవ సరుకుల ధరలలో సమాజ గుర్తింపు కూడా
ఉంది. అన్నిరకాల సరుకుల ధరలలో
వ్యక్తమయ్యే బంగారం విలువ పరిమాణాన్ని తెలుసుకోవడానికి ఒక ధరల జాబితాని తిరగదిప్పితే
చాలు.
ఇందుకు ఉదాహరణ
ధరల జాబితా:
30 కిలోల గోధుమలు = 1 గ్రాము బంగారం
1 కుట్టు మిషను = 1 గ్రాము బంగారం
5 పరుపులు = 1
గ్రాము బంగారం
6 కుర్చీలు = 1 గ్రాము బంగారం
ఆయా సరుకుల విలువలు బంగారంలో
వ్యక్తం అవుతాయి.
తిరగదిప్పిన జాబితా:
1 గ్రాము బంగారం = 30 కిలోల గోధుమలు
=1 కుట్టు మిషను
=5 పరుపులు
=6
కుర్చీలు
ఇక్కడ బంగారం విలువ సరుకుల్లో వ్యక్తమయింది.
అయితే డబ్బుకి ధర ఉంటుందా?ఉండదు
ఎందుకు
ఉండదు?
డబ్బు కూడా ఒక సరుకే కదా! అన్ని సరుకులకీ ధర
ఉన్నప్పుడు డబ్బుకి ధర ఎందుకు ఉండదు?
డబ్బు రీత్యా విలువ వ్యక్తేకరణే ధర. డబ్బు ధర
అంటే డబ్బులో వ్యక్తమయ్యే డబ్బు విలువ.
అంటే డబ్బువిలువ డబ్బులోనే చేబితే అది దాని ధర. ఏ సరుకు విలువ ఆసరుకురీత్యా వ్యక్తం కాదు అని తెలిసిందే. డబ్బుగా బంగారం
ఉంటే,
ఒక బస్తా బియ్యం ధర 3 గ్రాముల బంగారం అని
చెప్పవచ్చు. అలాగే 3 గ్రాముల బంగారం ధర ఎంత? 3 గ్రాముల బంగారం అని చెప్పవలసి
వస్తుంది.
3 గ్రాముల బంగారం = 3
గ్రాముల బంగారం.
ఇందుమూలంగా కొత్తగా తెలిసేదేమీ ఉండదు. ఇది
అర్ధవంతమైన విలువ సమీకరణ కాదు. దానానికి
ధర ఉండదు.అయితే డబ్బు సరుకు విలువని అన్ని ఇతర సరుకుల రీత్యా చెప్పవచ్చు:
3 గ్రాముల బంగారం = ఒక బస్తా బియ్యం
=4 మంచాలు
= 10 పంచెలు
వగయిరా.
అయితే ఇక్కడ వ్యక్తమయింది బంగారం విలువే కాని బస్తా బియ్యం అనేది బంగారం ధర కాదు.
బంగారంలో చెబితేనే అది ధర. ఏ ఇతర సరుకుల్లో
చెప్పినా అది ధరకాదు. విలువ.మంచాలూ, పంచెలూ బంగారం విలువని తెలుపుతాయే తప్ప
బంగారం ధరని వ్యక్తం చెయ్యవు అనేది స్పష్టమే.
సరుకుల ధర లేక డబ్బు రూపం సరుకుల భౌతిక రూపానికి
భిన్నమైనది- సరుకు విలువ ఆసరుకు భౌతిక రూపానికి భిన్నమైనదయిట్లే. అందువల్ల ధర
అనేది కేవలం మనసులో ఉండేదే. మానసిక రూపం మాత్రమే.ఇనుం, బట్ట, ధాన్యం వంటి సరుకుల
విలువ కనబడదు.కాని వాటిలో వాస్తవంగా ఉంటుంది. అది బంగారంతో సమపరచబడడం చేత భావాత్మకంగా తెలుసుకోడానికి సాధ్యమవుతుంది.
ఆసంబంధం వాటి తలల్లో ఉంటుంది. అందువల్ల వాటికి వాటి ఓనర్లు నాలుక అరువు ఇవ్వాలి.
లేకపోతే, ఇక చీటీ ని వాటికి కట్టాలి. అప్పుడు మాత్రమే వాటిధరలు ప్రపంచానికి
తెలుస్తాయి.చీటీ చెప్పినంత చెల్లిస్తే ఆసరుకు ఇచ్చెయ్యాలి.
అయితే అది ఎంతో చెప్పడానికి బంగారం
అక్కడ ఉండక్కర లేదు
బంగారంలో సరుకుల విలువ వ్యక్తం చెయ్యడం భావాత్మక
/మానసిక చర్య మాత్రమే కనుక, ఇందుకు మనం భావాత్మక లేక ఉహాత్మక డబ్బుని వాడవచ్చు.
సరుకుల విలువని ధరగా వ్యక్తం చెయ్యడానికి అక్కడ
బంగారం ఉండక్కర్లేదు. చిన్నమెత్తు బంగారం లేకుండానే లక్షల పౌన్ల
విలువగల సరుకుల్ని అంచనా కట్టవచ్చు. విలువ కొలమానంగా వాడేటప్పుడు, డబ్బు ఉహాత్మక
డబ్బు(imaginary)గా మాత్రమే ఉంటుంది. అంటే ఉహలో మాత్రమే
ఉండే డబ్బు అని. “ఇంగ్లండ్ సంపదనంతా
వెలగడితే, ఆధరని పొందడానికి ప్రపంచంలోనే అంత
డబ్బు లేదు అని అందరికీ తెలుసు. ఇక్కడ డబ్బు ఒక కాటగరీగా, ఒక మానసిక
సంబంధంగా మాత్రమె అవసరం” అని వివరిస్తాడు తన గ్రున్డ్రిస్ లో
ప్రతి వర్తకుడికీ ఒక విషయంతెలుసు: తన సరుకుల
విలువని ధరలో లేక ఉహాత్మక డబ్బులో చెప్పినప్పుడు, తన సరుకులు డబ్బులోకి
మారడానికి దూరంలో ఉన్నట్లు తెలుసు.
మిలియన్ల పౌన్ల సరుకుల్ని వెలకట్టడానికి నిజమైన బంగారం ఒక చిన్న ముక్కయినా అవసరం
లేదనీ అతనికి తెలుసు. డబ్బు విలువ కొలమానంగా పనిచేసేటప్పుడు, అది ఉహాత్మక అంటే
ఉహలో మాత్రమే ఉండే డబ్బు. ఈ పరిస్థితి
చిత్ర విచిత్రమైన సిద్ధాంతాలు తలెత్తడానికి కారణమైంది. ‘నామమాత్ర డబ్బు
ప్రమాణం’ సిద్ధాంతానికి దారితీసింది (క్రిటిక్.74) అయినప్పటికీ ధర డబ్బుగావున్న పదార్ధం మీద ఆధార
పడి ఉంటుంది. టన్ను ఇనుం విలువ –అంటే టన్ను ఇనుంలో ఉన్న మానవ శ్రమ పరిమాణం – అంతే
పరిమాణం గల శ్రమ ఉన్న డబ్బు సరుకులో
ఉహాత్మకంగా వ్యక్తమవుతుంది. అందువల్ల విలువ కొలమానం బంగారమా, వెండా, రాగా అనే
దాన్ని బట్టి టన్ను ఇనుం విలువ వేర్వేరు ధరల్లో వ్యక్తం అవుతుంది. లేక భిన్న
పరిమాణాల్లో ఆయా లోహాలు ఇనుం విలువకు ప్రాతినిధ్యం వహిస్తాయి.
అయితే, రెండు సరుకులు కొలమానాలుగా
కుదరవు
బంగారం
వెండి వంటి రెండు సరుకులు ఒకేకాలంలో విలువ
కొలమానాలుగా ఉన్నట్లయితే, అన్ని సరుకులకీ రెండు ధరలుంటాయి- ఒకటి బంగారం ధర, రెండు
వెండి ధర. ఆరెండు లోహాల ధరల నిష్పత్తి (15:1 అనుకుందాం) మారకుండా ఉన్నంత కాలమూ
ఆరెండు ధరలూ పక్కపక్కనే కొనసాగుతాయి. నిష్పత్తి మారితే, బంగారంలో ధర, వెండిలో ధరల
నిష్పత్తి మారుతుంది. ఇలా మారడం ప్రమాణం విధికి పొందికలేనిదని రుజువుచేస్తుంది-
వాస్తవాల ద్వారా. ఫుట్ నోట్ లో చారిత్రిక వాస్తవాలు చూపుతాడు:
ఎక్కడెక్కడ వెండీ బంగారమూ రెండూ పక్కపక్కన
డబ్బువిధులు చట్ట రీత్యా నిర్వహించాలసి వచ్చిందో, అక్కడల్లా ప్రయత్నం అయితే
జరిగింది కాని ఆరెంటినీ ఒకే పదార్ధంగా పరిగణించడంలో విఫలమైంది. ఒకే మొత్తం శ్రమ
కాలం ఇమిడి ఉన్న వెండి, బంగారాల
పరిమాణాల మధ్య ఒకే నిష్పత్తి ఉంటుంది
అనుకోవడం, అవిరెండూ ఒకేపదార్ధం అనుకోవడం వంటిదే. తక్కువ విలువ గల పదార్ధం అయిన
వెండి, ఎల్లప్పుడూ ఫలానింత మొత్తం బంగారం లో స్థిరమైన భాగం అనుకోవడం వంటిదే.
మూడవ ఎడ్వర్డ్ కాలం నించీ రెండవ జార్జ్ కాలం వరకూ
ఇంగ్లండ్ లో డబ్బు చరిత్ర ఎన్నో గందర గోళాలతో కూడుకొని ఉంది. కారణం వెండి విలువకూ
బంగారం విలువకూ ఉన్న చట్టబద్ధమైన
నిష్పత్తికీ, వెండి బంగారాల వాస్తవ విలువల హెచ్చుతగ్గులకూ మధ్య ఘర్షణ
ఉండడం. ఒకప్పుడు బంగారం విలువ పెరిగితే, మరొకప్పుడు వెండి విలువ
పెరిగేది.తనవిలువకంటే తాత్కాలికంగా తక్కువగా అంచనా వెయ్యబడిన లోహం
చలామణీ నించి తప్పించబడేది, కరిగించబడి ఎగుమతి చేయబడేది. అప్పుడు మళ్ళీ ఆలోహాల
నిష్పత్తిని చట్టం మార్చేది. అయితే త్వరలోనే మళ్ళీ ఈ నామక నిష్పత్తి, వాస్తవ
నిష్పత్తితో ఘర్షణ వచ్చేది. అంటే సరిపోయేది కాదు.
మార్క్స్
కాలంలో ఇండియా, చైనా దేశాల్లో వెండికి డిమాండ్ పెరిగింది. ఫలితంగా వెండితో
పోలిస్తే బంగారం విలువ తగ్గింది. ఈ తగ్గుదల ఫ్రాన్స్ లో వెండి చలామణీ బంగారం చేత
నెట్టి వేయ బడింది. వెండి ఎగుమతయింది. 1855, 1856, 1857 సంవత్సరాలలో ఫ్రాన్స్ లో
బంగారం ఎగుమతుల కంటే దిగుమతులు 41,580,000 పౌన్లు ఎక్కువ.
అదే కాలంలో వెండి దిగుమతులకంటే ఎగుమతులు 34,704,000 పౌన్లు ఎక్కువ.
వాస్తవానికి చట్ట బద్ధంగా రెండు లోహాలు విలువ కొలమానాలుగా ఉన్న దేశాల్లో రెంటిలో ఏలోహాన్నయినా
చెల్లించవచ్చు. విలువ పెరుగుతున్న లోహం డిమాండ్ పెరుగుతుంది. దాని
ధర, అన్ని ఇతర సరుకుల ధర లాగే అధిక అంచనా
కట్టిన (అంటే, వాస్తవ విలువకంటే చట్టం ఎక్కువ విలువ కట్టిన) లోహంలో కొలవబడుతుంది.
ఆలోహమే ఆచరణలో విలువ ప్రమాణంగా ఉంటుంది. అనుభవమూ, చరిత్రా చెప్పేదేమంటే: రెండు సరుకుల
విలువ కొలమానాలుగా ఉన్నప్రతిచోటా ఒక్కటి మాత్రమే ఆచరణలో ఆస్థానాన్ని
నిలుపుకుంటుంది.
ధరల
ప్రమాణం
5బస్తాల బియ్యంలో ఎంత శ్రమ ఉందో, అంతే శ్రమ ఒక
గ్రాము బంగారంలో ఉంది అని తెలిసినంతమాత్రాన బియ్యం ధర తెలిసినట్లు కాదు. అందుకు
ఎంత బంగారం ఒక డబ్బు యూనిట్ అవుతుందో కూడా తెలియడం అవసరం. ఈ రెండవ మెట్టు ధరల ప్రమాణంగా
బంగారం విధి. ఇది విలువ కొలమానం కన్నా ఉన్నతమైన విధి కాదు. అనుబంధ విధి. సాంకేతిక
విధి. విలువ కొలమానంగా దాని విధి నిర్వహణలో, బంగారం ప్రతిసరుకునీ కొంత బంగారంతో
అనుసంధానం చేస్తుంది. చేశాక భిన్న బంగారం పరిమాణాల్నిఒకదానితో ఒకటి పోల్చాల్సిన
అవసరం కలుగుతుంది. ఈ పోలికలో బంగారం విలువల ప్రమాణంగా వ్యవహరిస్తుంది.
ధరల్లో, అన్నిసరుకులూ ఒకేరకమైన విలువవ్యక్తీకరణ
కలిగి ఉంటాయి.ఈ వ్యక్తీకరణ రెండు విషయాలు చెబుతుంది:
1.ప్రతిసరుకు విలువా దాని ఉపయోగపు విలువకు
భిన్నంగా ఉంటుంది.
2.భిన్న సరుకుల విలువలు గుణాత్మకంగా ఒకటే, వాటి
వాటి పరిమాణాలలో మాత్రమే భిన్న మైనవి.
అన్ని సరుకులూ
గుణాత్మకంగా ఒకేరకమైనవి అయినప్పుడు, వాటి విలువలకు బంగారం ప్రాతినిధ్యం
వహించేటప్పుడు, వేర్వేరు బంగారం మొత్తాల్ని పోల్చాల్సిన అవసరం కలుగుతుంది.
నిర్దిష్ట ధరలున్న సరుకులు కనబడే రూపం
ఇది:
10 చొక్కాలు = 1 గ్రాము బంగారం
ఒకజత ఎద్దులు = 3 గ్రాముల బంగారం వగయిరా
ఈ సరుకుల విలువలు భిన్న పరిమాణాల బంగారంలోకి
మనస్సులో మారతాయి. కనుక ఎన్నో రకాల సరుకులున్నా, వాటి విలువలు బంగారం పరిమాణాలు
అవుతాయి. ఇప్పుడవి ఒకదానితో ఒకటి పోల్చడానికీ, కొలవడానికీ సాధ్యమవుతాయి. ఒక
నిర్దిష్ట పరిమాణం ఉన్న బంగారం కొలత యూనిట్ సాంకేతికంగా అవసరమవుతుంది. ఈ యూనిట్
తర్వాత్తర్వాత భాగాలుగా విభజితం కావడం ద్వారా అది ప్రమాణం లేక స్కేల్ అవుతుంది. బంగారం, వెండి, రాగి డబ్బు కాక ముందే
వాటి బరువు ప్రమాణాల్లో ప్రమాణ కొలమానాల్ని పొంది ఉన్నాయి. ఉదాహరణకి ఒక పౌను బరువు
యూనిట్ గా ఉపకరిస్తూనే,ఒక పక్క ఔన్సుల్లోకి విభజితం కాగలదు, మరొకపక్క కలిసి
పెద్దదిగా hundredweight ని ఏర్పరచగలదు. ఈ వాస్తవం వల్లనే, అన్ని
లోహ డబ్బులలో ధర ప్రమాణాలకు పెట్టిన పేర్లన్నీఅంతకుముందు బరువుప్రమాణాలకున్న పేర్ల
నుంచి వచ్చాయి.
విలువల కొలమానానికీ, ధరల ప్రమాణానికీ మధ్య
అనుకూలతా ప్రతికూలతా
షాపుల్లో చీటీల మీద ధరలు బంగారం ఔన్సుల్లోనో,
గ్రాముల్లోనో ఉండవు. పౌన్లలోనో, మరొక కరెన్సీలోనో ఉంటాయి. పౌను అనేది ఒక నిశ్చిత
పరిమాణంలో ఉన్న బంగారం. అది ఒక కొలత యూనిట్ గా ఉంటుంది.
1 టేబుల్ = 5 పౌన్లు అనుకుందాం. ఇక్కడ డబ్బు రెండు పనులు చేస్తుంది:
ఒకపక్క విలువ కొలమానంగా, 1 టేబుల్ = 3 ఔన్సుల బంగారం. మరొక పక్క ధరల
ప్రమాణంగా, అంటే, ఆబంగారం ఎన్ని పౌను నాణేలు అవుతుందో అన్ని నాణేలలో చెప్పడం.
ఆవిధంగా డబ్బు రెండు
పూర్తిగా భిన్నమైన పనులు చేస్తుంది:
1. విలువ కొలమానంగా ఉండడం
2.ధర ప్రమాణంగా వ్యవహరించడం.
రెంటికీ తేడా ఏమిటి?
A)సమాజం గుర్తింపుపొందిన మానవ శ్రమ అవతారంగా
డబ్బు విలువ కొలమానం, ఒక లోహం యొక్క నిశ్చితమైన బరువుగా అది ధర ప్రమాణం.
పౌను ఇంగ్లండ్ డబ్బు పేరు. అది ఒక పౌను
వెండిబిళ్ళ. కనుక అది ధర ప్రమాణం.
B) విలువ కొలమానంగా అది అన్ని సరుకుల విలువల్నీ
ధరల్లోకి మారుస్తుంది. అంటే ఉహాత్మక బంగారు పరిమాణాల్లోకి మారుస్తుంది.
ధర ప్రమాణంగా అది ఈ బంగారు పరిమాణాన్నే
కొలుస్తుంది. ఆబంగారం మొత్తం ఎన్ని పౌన్ల బిళ్లలో
చెబుతుంది.
C) విలువల కొలమానం విలువలుగా పరిగణించిన
సరుకుల్ని కొలుస్తుంది.
ధర ప్రమాణం అలాకాకుండా, బంగారం పరిమాణాల్ని,
బంగారం యూనిట్ పరిమాణంతో కొలుస్తుంది. బంగారం ధర ప్రమాణంగా ఉండాలంటే, ఒక నిర్దిష్ట
పరిమాణం గల బంగారం యూనిట్ ఏర్పడాలి.
ఒకే పేరుగల పరిమాణాల్ని కొలిచేటప్పుడు
స్థిరంగా ఉండే యూనిట్ ఉండడం ముఖ్యం. అలాగే విలువ పరిమాణాల్నికొలవడానికి కూడా మారని
యూనిట్ అవసరం. ఈ యూనిట్ (ఇక్కడ బంగారం పరిమాణం) ఎంత తక్కువగా మార్పుకి
లోనయ్యేదయితే, ధర ప్రమాణంగా అంత చక్కగా విధి నిర్వర్తిస్తుంది.
శ్రమ
ఉత్పాదితం అయినందువల్లనే,బంగారం విలువ కొలమానం అయింది
బంగారం ‘విలువ
కొలమానం’ గా ఉండగలదు.కారణం, అదీ శ్రమ ఉత్పాదితం కావడమే. అదీ విలువ కావడమే. అన్ని
ఇతర సరుకుల్లో లాగే బంగారం లోనూ అనిర్దిష్ట మానవ శ్రమ ఇమిడి ఉంటుంది.కనుకనే
విలువను బంగారంతో కొలవచ్చు.విలువ లేనిదానితో విలువను కొలవడం కుదరదు.బరువు
లేనిదానితో బరువును ఎలా కొలవలేమో విలువ కాని దానితో విలువను కొలవలేం.
నూనె తుయ్యాలంటే,
తక్కెడలో ఒకసిబ్బిలో నూనె ఉన్న గిన్నె
పాకెట్ పెట్టి మరోకసిబ్బిలో బరువు రాళ్ళు పెడతాం. రెండూ సమం అయినప్పుడు
రాళ్ళ బరువువెంతో నూనె బరువు అంతే. రాళ్ళకు బరువు వుంది కనుకనే అవి బరువు
కొలమానంగా ఉండగలవు.ముందుగా బరువు నిర్ణయించిన ఇనపముక్కల్ని వస్తువుల బరువు
తుయ్యడానికి వాడతాం. బంగారం విలువే. కనుక ఇతర వస్తువుల విలువ కొలవడానికి
పనికొస్తుంది. నిశ్చిత బరువు ఉన్న రాళ్ళు వాడినట్లే, నిశ్చిత బరువున్న బంగారం
ముక్కల్ని విలువ కొలతకు వాడతాం.
బంగారంవిలువే కనుక
అది విలువ కొలమానంగా ఉండగలదు.
అయితే బంగారం శ్రమ ఉత్పాదితం కనుకనే దానికి విలువ
ఉంటుంది. విలువ ఉంటుంది కనుకనే విలువ కొలమానంగా ఉపకరిస్తుంది.
శ్రమ ఉత్పాదకతలో వచ్చే ప్రతిమార్పూ ఉత్పాదితం
విలువని మారుస్తుంది. బంగారం కూడా శ్రమ ఉత్పాదితమే. అందువల్ల బంగారం విలువ కూడా మారుతూ ఉంటుంది
మరైతే
విలువ స్థిరంగా ఉండని బంగారం, ధరల ప్రమాణంగా ఉండగలదా?
శ్రమ
ఉత్పాదితం అయినందువల్లనే దాని విలువలో మార్పులు వచ్చే అవకాశం ఉంది. కనుకనే బంగారం
విలువ కొలమానంగా ఉపకరించగలదు.
“విలువ
కొలమానానికీ ధర ప్రమాణానికీ (విలువ ప్రమాణానికీ)మధ్య ఇంగ్లిష్ రచయితలు పడ్డ గందరగోళం వర్ణనాతీతం.
వాటి విధులూ,వాటి పేర్లూ పొద్దాకులూ తారుమారు అయ్యేవి.”-కాపిటల్ 1. 101 ఫుట్ నోట్.
అన్నిసరుకుల విలువా మారుతుంటుంది, ఎందుకంటే,
సరుకుల విలువ వాటిని ఉత్పత్తిచేసిన శ్రమ ఉత్పాదకత ని బట్టి ఉంటుంది. శ్రమ ఉత్పాదకత
మారుతూ ఉంటుంది. కనుక అన్ని సరుకుల విలువ మారుతూ ఉంటుంది. బంగారమూ సరుకే. కనుక
దాని విలువ మారుతూ ఉండ వలసిందే. “మారుతూ ఉండడం అనేది విలువ లక్షణం” అంటాడు –
అదనపు విలువ సిద్ధాంతాలు ౩వ భాగం .155
కనుక సమానకం విలువ మారేదిగా ఉంటుంది. ఎందుకంటే,
విలువ ఉన్నది(సరుకు) మాత్రమే మారక సమీకరణల్లో సమానకంగా వ్యవహరించగలదు.
ఇతర సరుకుల విలువల లాగే బంగారం విలువకూడా మారుతూ
ఉందేది నిజమే.అయినాగాని ధరల ప్రమాణంగా పనిచెయ్యడానికి ఆటంకం ఏమీ ఉండదు. ఎలాగో చూద్దాం:
బంగారం విలువ ఎంతమారినా, బంగారం పరిమాణాలు
ఒకదానికొకటి అదేనిష్పత్తిలో ఉంటాయి. ఉదాహరణకు, బంగారం విలువ 1000 శాతం పెరిగినా,
తగ్గినా అంతకు ముందు లాగే 12 ఔన్సుల
బంగారం ఒక ఔన్సుకి 12 రెట్ల విలువే కలిగి ఉంటుంది. ధరలకి సంబంధించి, వివిధ బంగారు
పరిమాణాల నిష్పత్తి తోనే పని. కనుక బంగారం నిశ్చిత ధరల ప్రమాణంగా పనిచేయ్యగలదు
దాని విలువ ఎంత మారినా.ఎందుకంటే, బంగారం విలువ
ఎంత పెరిగినా ఎంత తగ్గినా ఒక ఔన్సు బంగారం బరువులో తేడ రాదు. అలాగే ఔన్సులో ని
భాగాల బరువులోనూ మార్పు ఏర్పడదు. ఇతర సరుకుల విలువలు స్థిరంగా వుండి, బంగారం విలువ
తగ్గితే, సరుకుల ధరలు పెరుతాయి, బంగారం విలువ పెరిగితే సరుకుల ధరలు
తగ్గుతాయి.అయితే వాటివిలువలకి అనుగుణంగా లెక్కించాలి కనుక ఒక సరుకును మరొక సరుకు
పోలికలో అదే విలువ వుంటుంది. మార్క్స్ చెప్పినట్లు ” 2:4:8 అనే నిష్పత్తి, 1:2:4
గా మారినా, 4:8:16 గా మారినా తేడా ఏమీ ఉండదు.”-క్రిటిక్.73. కనుక బంగారం ధర
ప్రమాణంగా ఉండగలదు –దాని విలువ మారుతూ ఉన్నా.
బంగారం విలువ తగ్గితే, మునుపటితో పోలిస్తే,సరుకుల
విలువ ఎక్కువ బంగారంలో వ్యక్తం అవుతుంది. బంగారం విలువ పెరిగితే, అవే సరుకుల
విలువ తక్కువ బంగారంలో వ్యక్తం అవుతుంది.
ఆవిధంగా బంగారం విలువ ఎంతగా మారినా, అది మార్పులేని ప్రమాణంగా ఎప్పుడూ
ఉపకరిస్తుంది. తేలిందేమంటే, బంగారం విలువలో వచ్చే మార్పు ధర ప్రమాణంగా బంగారం
విధి నిర్వహణ మీద ప్రభావం చూపదు.
రెండో విషయం. బంగారం విలువలో వచ్చే మార్పు విలువ
కొలమానంగా బంగారం విదుల్లో జోక్యం
చేసుకోదు. ఈమార్పుప్రభావం ఏకకాలంలో
అన్నిసరుకుల మీదా పడుతుంది. అన్ని ఇతర
పరిస్థితులూ యధాతతధంగా ఉంటే, వాటి మధ్య వాటి సాపేక్ష విలువలు మారకుండా అలానే
ఉంటాయి. అయితే వాటి విలువలు ఎక్కువో, తక్కువో, బంగారం ధరల్లో వ్యక్తం అవుతాయి.
సరుకుల ధరలు పెరిగే పరిస్థితులు. 1.డబ్బు విలువ
స్థిరంగా ఉండి, సరుకుల విలువలు పెరగడం.
లేదా 2. సరకుల విలువ స్థిరంగా ఉండి, డబ్బు విలువ తగ్గడం.
సరుకుల ధరలు తగ్గే పరిస్థితులు. 1.డబ్బు విలువ
స్థిరంగా ఉండి, సరుకుల విలువలు తగ్గడం. లేదా 2. సరకుల విలువ స్థిరంగా ఉండి, డబ్బు
విలువ పెరగడం.
విలువ స్థిరంగా ఉన్న సరుకుల విషయంలో మాత్రమే అటువంటి ధర మార్పు సరిపోతుంది (holds
good).
ఉదాహరణకి ఏ సరుకుల విలువలయితే డబ్బు విలువతోపాటు, అదే అనుపాతంలో పెరుగుతుందో
ఆసరుకుల ధరల్లో మార్పు ఉండదు. వాటి విలువ డబ్బు విలువకంటే నెమ్మదిగాగానీ,
వేగంగాగానీ పెరిగితే, వాటి విలువ మార్పుకీ, డబ్బు విలువ మార్పుకీ ఉన్న తేడా వాటి విలువలు తగ్గడాన్ని,పెరగడాన్నీ
నిర్ణయిస్తుంది.
బరువుల పేర్లనించి డబ్బుపెర్లు వేరయినాయి
మొదట్లో డబ్బు ప్రమాణాలకి పెట్టిన పేర్లు బరువు
ప్రమాణాల నించి వచ్చినవే.డబ్బుగా
ఉండే లోహం వివిధ బరువులలో ఉన్న ఇప్పటి
డబ్బుపేర్లకూ, మొదట్లో ఆపేర్లు ప్రతినిధులుగా వున్న వాస్తవ బరువులకూ తేడా అంతకంతకూ
ఎక్కువవుతున్నది. ఇందుకు చారిత్రిక కారణాలున్నాయి. వాటిలో ముఖ్యమైనవి:
1.సరిగా అభివృద్ధి చెందని కమ్యూనిటీలోకి విదేశీ
డబ్బు దిగుమతి గావడం. పాతరోజుల్లో రోమ్ లో అదే జరిగింది. అక్కడ వెండి, బంగారు నాణేలు విదేశీ
సరుకులుగా చలామణీ అయ్యాయి. ఆ విదేశీ నాణేల పేర్లు స్వదేశీ బరువులతో సరిపోలేదు.
2.
లోహాలు డబ్బు పదార్ధాలుగా వున్నప్పుడు, డబ్బు ప్రమాణానికి పెట్టిన పేర్లన్నీ బరువు
ప్రమాణాల నించి తీసుకున్నవే. సంపద పెరిగేకొద్దీ, తక్కువిలువ వున్నా లోహాన్ని
ఎక్కువ విలువైన లోహం విలువ కొలమానంగా తొలగించింది. రాగిని తప్పించి వెండి వచ్చింది. అప్పుడు పౌను అనేది పౌను వెండికి పెట్టిన డబ్బు
పేరు. తర్వాత వెండిని తప్పించి బంగారం ఆస్థానాన్ని ఆక్రమించింది. పౌను వెండికి విలువలో సమానమైన బంగారం యూనిట్
అయింది.వెండితో పోలిస్తే ఆనాడు బంగారం విలువ 15 రెట్లు. కనుక పౌనులో 15 వవంతు
బంగారం యూనిట్ అయింది.అయితే పౌను అనే పేరు అలానే కొనసాగింది. ఆకారణంగా, డబ్బు
పేరుగా పౌనూ, బంగారం బరువుగా పౌనూ, వేరువేరు అంశాలు అయ్యాయి..
3.రాజులూ, యువరాజులూ శతాబ్దాలతరబడి కరెన్సీ విలువని తగ్గించారు ఎంతగానంటే, నిజానికి మొదటి నాణేల బరువుల్లో
పేర్లు మినహా మరేమీ మిగల్లేదు. ఈ చారిత్రిక కారణాల వల్ల బరువు పేరునుండి డబ్బు పేరు వేరవడం ఆకమ్యునిటీలో
అలవాటుగా మారింది.
డబ్బు ప్రమాణం ఒకపక్క కేవలం సాంప్రదాయికం
,మరొకపక్క ప్రజామోదం పొంది ఉండాలి. చివరికి అది చట్టం ద్వారా క్రమబద్ధం కావాలి.
ఒకానొక విలువైన లోహం నిశ్చిత బరువు ,ఉదాహరణకి ఒక ఔన్సు బంగారం అధికారికంగా కొన్ని భాగాలుగా
విభజితమవుతుంది. ఆభాగాలకు చట్టం పెట్టిన పౌను, డాలర్,వంటి పేర్లు వస్తాయి. డబ్బు
ప్రమాణాలుగా ఉండే ఈ భాగాలు ఉపభాగాలుగా విభజితమవుతాయి. వాటికి షిల్లింగులు,
పెన్నీలు వంటి చట్టం పెట్టిన పేర్లు ఉంటాయి. అయితే ఈ విభాగాలు కాక ముందూ,అయిన తర్వాతా కూడా ఒక నిశ్చిత బరువుగల లోహమే ‘లోహం
డబ్బు’ ప్రమాణం. మార్పు కేవలం ఉపవిభజనలోనూ, భాగాల పేర్లలోనూ మాత్రమే.
బంగారం మొత్తాల్లోకి ఊహలో మార్చిన సరుకుల
విలువలే ధరలు. ఇప్పుడు నాణేల పేర్లలో ధరలు
వ్యక్తమవుతాయి.
ఒక క్వార్టర్ గోధుమలు ఒక ఔన్సు బంగారం అనే
బదులు 3 పౌన్లా 17 షిల్లింగులా 10
పెన్నీలు అని చెబుతాం. ఈ విధంగా సరుకులు వాటి
విలువని ధరలద్వారా వ్యక్తం చేసుకుంటాయి.ఒక వస్తువు తనవిలువని డబ్బురూపంలో
నిర్ధారించవలసి వచ్సినప్పుడల్లా డబ్బు ‘ఖాతా
డబ్బు’గా ఉపకరిస్తుంది.
ఒక వస్తువు పేరు ఆ వస్తువు లక్షణాలనుండి భిన్నమైనది. ఒక మనిషి పేరు జాకబ్ అని
తెలిసినంతమాత్రాన అతని గురించి ఏమీ
తెలిసినట్లు కాదు. అలాగే పౌను, డాలర్,
ఫ్రాంక్, డకెట్ వంటి డబ్బు పేర్లలో డబ్బుకు సంబంధించి విలువ సంబంధం జాడలన్నీ అదృశ్యమవుతాయి. ఈ సంకేతాలకు ఏదో
గూడార్ధాన్ని ఆపాదించడం వల్ల ఎంతో
గందరగోళం కలుగుతుంది. ఎందుకంటే, ఈ డబ్బు పేర్లు సరుకుల విలువల్నీ,
అదేసమయంలో డబ్బు ప్రమాణం గా ఉండే లోహం
భాగాల బరువునీ రెంటినీ వ్యక్తం చేస్తాయి. మరొకపక్క,విలువని వివిధ రకాల సరుకుల శరీర
రూపాలకు భిన్నమైనదిగా చేయడానికి, విలువ అనేది ఈ పాదార్ధిక,అర్ధరహిత రూపాన్ని తీసుకొని తీరాలి.అయితే, అదే సమయంలో స్వచ్చమైన
సామాజిక రూపాన్ని పొందాలి.
విలువకీ ధరకీ మధ్య పొంతన లేకపోవడం
ఒక సరుకులో రూపొందిన శ్రమ యొక్క డబ్బు పేరే ధర.
కనుక ఒక సరుకు ధరని ఏర్పరచే డబ్బు మొత్తంతోఆ సరుకు సమానం అనే వ్యక్తీకరణ కేవలం పునరుక్తే. ఒక
సరుకు సాపేక్ష విలువ వ్యక్తీకరణ రెండు సరుకుల సమానత్వాన్ని చెప్పడమే అనడం వంటిదే ఇదికూడా. ధర సరుకు
విలువపరిమాణాన్ని తెలిపేదయినందువల్ల , డబ్బుతో అది మారే నిష్పత్తిని
తెలిపేదయినప్పటికీ , ఈ మారక నిష్పత్తి ని తెలిపేది తప్పనిసరిగా సరుకు విలువ పరిమాణాన్ని తెలిపేదిగా
ఉండాలని లేదు. ఒక క్వార్టర్ గోదుమల్లోనూ, 2 పౌన్లలోనూ (సుమారు అర ఔన్సు
బంగారంలోనూ) రెండు సమాన పరిమాణాల సామాజికంగా అవసరమైన శ్రమ ప్రాతినిధ్యం
వహిస్తుందని అనుకుందాం. క్వార్టర్ గోదుమల విలువ పరిమాణం డబ్బులో వ్యక్తీకరణ రెండు
పౌన్లు.అదే దాని ధర. పరిస్థితులవల్ల ఆధర 3 పౌన్లకు పెరిగినా, 1 పౌనుకి
తగ్గినా....... అవి వాటి ధరలే. ఎందుకంటే, వాటి విలువ డబ్బు రూపంలో కనబడుతున్నది.
రెండు, అవి డబ్బుతో మారక నిష్పత్తిని తెలుపేవి. వేరే మాటల్లో చెబితే, శ్రమ ఉత్పాదక
శక్తి స్థిరంగా ఉంటే, ధరలో మార్పు జరగక ముందూ, జరిగిన తర్వాతా రెండు సందర్భాల్లోనూ
క్వార్టర్ గోధుమల పునరుత్పత్తికి ఒకేమొత్తం
సామాజిక శ్రమకాలం వ్యయమవుతుంది. ఈ పరిస్థితి గోధుమ ఉత్పత్తిదారుని ఇష్టం మీదగానీ,
ఇతర సరుకుల ఓనర్ల అభీష్టం మీదగానీ ఆధారపడదు.
అందువల్ల ఒక సరుకు విలువ పరిమాణం తప్పనిసరిగా సామాజిక
శ్రమకాలంతో సంబంధాన్ని వ్యక్తపరుస్తుంది. ఏ శ్రమ కాలం అయితే ఆసరుకుని
ఉత్పత్తిచేసిన ప్రక్రియలో అంతర్గతంగా ఉంటుందో, ఆ శ్రమకాలంతో సంబంధాన్ని
వ్యక్తపరుస్తుంది.
సరుకులోని సామాజికంగా అవసరమైన శ్రమ కాలం వర్తకుల
మారక నిర్ణయాలను బట్టి మారదు. ఏ ఆదేశం వల్లా మార్పుచెందదు. అందువల్లనే మార్క్స్
విలువ పరిమాణాన్ని ‘అవసరమైన సంబంధం’ అంటాడు. అయినప్పటికీ, మారక సంబంధాలు ఐచ్చిక
చర్యలతో మార్చవచ్చు. విలువ సంబంధాలకు సరిపోని
మారక సంబంధాలతో, ప్రజలు సరుకులు మార్చుకోగలరు. అయితే వాళ్ళు ఆ విలువ
సంబంధాల్ని మాత్రం మార్చలేరు.
అది ఒకానొక వస్తువుకీ, సమాజం మొత్తం శ్రమకాలంలో దాన్ని
ఉత్పత్తిచేయ్యడానికి అవసరమయ్యే భాగానికీ మధ్య సంబంధాన్ని వ్యక్తం చేస్తుంది.విలువ
పరిమాణం ధరలోకి మారగానే, ఆ తప్పనిసరైన సంబంధం ఆసరుక్కీ,దానికి బయట ఉన్న డబ్బుసరుక్కీ
మధ్య ఎంతోకొంత యాదృచ్చిక మారక నిష్పత్తి రూపం తీసుకుంటుంది. అయితే, ఈ మారక
నిష్పత్తి ఆసరుకు విలువ యొక్క నిజ పరిమాణాన్ని తెలుపుతుంది. లేక, ఆవిలువనుంచి
తప్పుకున్నబంగారం పరిమాణాన్నైనా తెలుపవచ్చు. ఈ సంబంధం సరుకు విలువ పరిమాణాన్నీ,అప్పటి పరిస్థితుల్లో అది అమ్ముడు పోగల
ఎంతోకొంత డబ్బు పరిమాణాన్నీ రెంటినీ వ్యక్తం చెయ్యవచ్చు
అందువల్ల ధరకీ,విలువ పరిమాణానికీ పరిమాణాత్మకంగా
పొసగకపోయే అవకాశం ఉంది. అంటే, ధర విలువ పరిమాణం నించి వేరయ్యే అవకాశం అన్నమాట.ఈ అవకాశం
ధర రూపం లోనే అంతర్గతంగా ఉంది.
ధర అనేది
అంతర్గత విలువయొక్క బాహ్య వ్యక్తీకరణ. ఈ విలువ రూపం లోనే ఉందంటాడు. ఈ బాహ్యరూపం ఇతర ప్రభావాలకు కూడా
గురవుతుంది. అయితే విలువకీ ధరకీ మధ్య వ్యత్యాసం లోపమేమీ కాదు. ప్రైవేట్ సరుకు
ఉత్పత్తికి అవసరం.
లోపంగా
కనబడే రెండో అంశం ఇది. దానిలాగే ఇది కూడా అవసరమైనదే. బంగారం విలువ లో మార్పులు
రావడం లాగానే, సరుకుల ధరలు వాటి విలువలనుంచి వైదొలగడం అవసరమైనదే.
పరిమాణాత్మక
అసంబద్ధత నుండి, ఇక పరిమాణాత్మక అసంబద్ధతకు: సరుకుల ధర రూపం అభివృద్ధి అయిందంటే, విలువ లేని వస్తువులు కూడా ధరను పొందగలవు. వస్తువులు
చలామణీలో ధరను పొందగలవు: “ బంగారంలోకి మారినదేదో బంగారం చెప్పదు. కనుక ప్రతిదీ,
అది సరుకైనా కాకపోయినా బంగారంలోకి మార్చదగి ఉంటుంది.” ప్రతి వస్తువూ
అమ్మదగినదీ, కొనదగినదీ అవుతుంది. చలామణీ అనే సామాజిక కొలిమిలో పడిన ఎవస్తువైనా
తిరిగి బంగారం గుళిక గా బయటకొస్తుంది. ఈప్రక్రియకు ఏదీ అతీతం కాదు.
విలువ పరిమాణానికీ, ధరకీ మధ్య- అంటే, విలువ పరిమాణానికీ డబ్బులో దాని
వ్యక్తీకరణకీ మధ్య - పరిమాణాత్మక అసంబద్ధతకి అవకాశం ఉంటుంది. ధర రూపం ఈ అవకాశానికి
తగినదిగా ఉంటుంది. అంతే కాదు, ధర రూపం గుణాత్మక అసంబద్ధతని కనబడకుండా
దాచిపెట్టవచ్చు. ఎంతగా అంటే, డబ్బు సరుకుల విలువ రూపమే అయినప్పటికీ, ధర విలువ
వ్యక్తీకరణగా అసలే/బొత్తిగా ఉండక పోవచ్చు.
అలా ఉండడం అనేది ధర రూపంలోనే అంతర్గతంగా ఉంది.
ఆధర రూపమొక గుణాత్మక వైరుధ్యాన్ని సైతం కలిగి ఉండవచ్చు. ఎలాగంటే, ధర అసలు విలువనే
వ్యక్తం చెయ్యదు- డబ్బు సరుకుల విలువ రూపమే అయినప్పటికీ. సరుకులు కాని వస్తువులు
కొన్ని (ఆత్మసాక్షి, గౌరవం వంటివి) వాటి సొంత దారులచేత అమ్మబడవచ్చు. అప్పుడు
వాటికి ధర ఏర్పడుతుంది. అలా వాటి ధర ద్వారా అవి సరుకు రూపాన్ని పొందుతాయి. కనుక
కొన్ని సందర్భాలలో ఒక వస్తువు విలువ లేకపోయినా ధరను కలిగిఉండవచ్చు. ఇలాంటప్పుడు ధర
వ్యక్తీకరణ ఉహాత్మకమే. మరొకపక్క, ఉహాత్మక ధర రూపం ప్రత్యక్ష లేక పరోక్ష వాస్తవ విలువ
సంబంధాన్ని, మరుగుపరచవచ్చు. ఉదాహరణకు, దున్నని భూమికి ఉండే ధర. ఆభూమికి విలువ ఏమీ
ఉండదు – కారణం అందులో మానవ శ్రమ ఏమీ చేరలేదు గనక. సరుకు విలువకీ ధరకీ వ్యత్యాసం ఉండడం లోపమేమీ కాదు. అందుకు భిన్నంగా ఇది ధర రూపాన్ని ఈ ఉత్పత్తి విధానానికి తగినట్లు తయారుచేస్తుంది.
విలువ కొలమానం నించి చలామణీ సాధనంగా
ధర సరుకు విలువని వ్యక్తం చేస్తుంది.
ఒక టన్ను ఇనుం ఒక ఔన్సు బంగారంతో నేరుగా మారగలదు
అని.చెప్పడం ద్వారా.
ఒక టన్ను ఇనుం = ఒక ఔన్సుబంగారం
అయితే ఇది దాన్ని తిరగదిప్పి- అంటే, ఇనుం
బంగారంతో నేరుగా మారగలదు అని - ఏవిధంగానూ చెప్పదు.
అందువల్ల ఆచరణలో ఒకసరుకు మారకం విలువగా
సమర్ధవంతంగా పనిచెయ్యాలంటే, అది దాని శరీర రూపాన్ని వదలివేసి, దానికదే ఉహాత్మక
బంగారం నుంచి, నిజమైన బంగారంలోకి మారాలి. ఇది ఈ చాలా కష్టమైనదే. హెగెల్ భావనకు అవసరం నించి స్వేచ్చకి పరివర్తన ఎంత కష్టమో అంతకన్నా ఎక్కువ కష్టం ఇది.
ఎండ్రకాయకి తన డిప్పని వదిలించుకోవడం ఎంత కష్టమో, అంతకన్నా ఇది ఎక్కువ కష్టమైనది.
ఎంతటి కష్టమైనదయినప్పటికీ, ఇది తప్పదు. ఒక సరుకు , ఉదాహరణకి ఇనుం తనవాస్తవ రూపం పక్కనే, మన ఉహలో అయితే బంగారం
రూపం తీసుకోవచ్చు, కాని అది ఒకేసమయంలో నిజంగా ఇనుమూ, బంగారమూ కాలేదు. దాని ధర
నిర్ధారించడానికి దాన్ని బంగారంతో ఉహాలో
సమపరిస్తే సరిపోతుంది. కాని ఓనర్ కి సార్వత్రిక సమానకంగా ఉపకరించడానికయితే అది బంగారంలోకి మారి తీరాలి. ధర చీటీ ఇనుముని బంగారంతో నేరుగా మారేట్లు చెయ్యదు. ఇనుం
ఓనర్ డబ్బు ఓనర్ దగ్గరకి పోయి ప్రతి టన్ను
ఇనుం కీ ఔన్సు బంగారం ఇవ్వమని అడగలేడని తెలిసిన విషయమే. అందుకు అతని సరుకు సాధారణ
సమానకంగా ఉపకరించాలి. అన్ని సరుకులూ ఏక కాలంలో సాధారణ సమానకాలు కాజాలవు. అలా కావడం
సాధ్యమయ్యేది కాదు అని ఇంతకుముందే
విశ్లేషణలో తేలింది. ఇప్పుడు ఒక పరిష్కారం ముందుకొచ్చింది. మొదట ఉత్పత్తిదారులు తమ
మామూలు సరుకుల్ని డబ్బులోకి మారిస్తే,
అప్పుడు వాళ్ళ చేతుల్లో సాధారణ సమానకం ఉంటుంది. ఉహలో ఉన్న బంగారం ఆచరణలో
నిజమైన బంగారంలోకి మారాలి. సరుకుకి ధర పెట్టడానికి ఉహాత్మక డబ్బు సరిపోయినప్పటికీ,
చేతులు మారాలంటే ఆసరుకులు నిజమైన బంగారంలోకి మారి తీరాలి. ధరరూపం సరుకులు
డబ్బులోకి మారగల అవకాశాన్నీ, మారవలసిన అవసరాన్నీ సూచిస్తుంది. డబ్బు అక్కడ
లేకుండానే సరుకులు ధర రూపం పొందినా, నిజమైన డబ్బులోకి అవి మారాలి. మరి డబ్బు
ఉన్నదా? ఉన్నది. అన్ని సరుకులూ తమతమ విలువల్ని వ్యక్తం చేసుకునే బంగారమే డబ్బు..
అది అప్పటికే చలామణీలో ఉన్నది. ఏ సరుకైనా ఇతరసరుకుల్లోకి మారాలంటే, ముందు
డబ్బులోకి మారాల్సి ఉంటుంది.
ఇక్కడ
సరుకుల్ని అమ్మడంలో ఉన్న కష్టాలు చెబుతున్నాడు. ఆ సరుకులకు అవతల వైపు ఉండే డబ్బుతో
వాటిని కొనడం తేలిక. ఒక సరుకు ఓనర్ ఇంకో సరుకు ఓనర్ దగ్గరకు పోయి ఇనుం ధరని,
అప్పటికే డబ్బుఅనడానికి రుజువు అని
అంటే, ఆ నాణెం యొక్క లోహమిశ్రమాన్నీ,
బరువునీ పరీక్షించాలి. అది నీపర్సులో ఉందా చెప్పుఅంటాడు అవతలివాడు.
ధర అనేది సరుకు డబ్బుతో మారకం అవడానికి అనువైనదే అని సూచిస్తుంది.
అలాగే అది మారకం అయి తీరాలి అని కూడా సూచిస్తుంది. మరొక పక్క, మారక
ప్రక్రియలో బంగారం అప్పటికే డబ్బు సరుకుగా తన్ను తాను రూడి చేసుకుంది కనుకనే బంగారం ఉహాత్మక విలువ కొలమానంగా ఉండగలుగుతుంది.
ఈభావాత్మక కొలమానం చాటున నగదు డబ్బు(hard cash)
పొంచి ఉంటుంది.
చలామణీ సాధనంగా
డబ్బు –వచ్చే పోస్ట్
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి